Loading...

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มร.ชม. ลงพื้นที่จัดกิจกรรมวิศวกรสังคม ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับผู้สูงอายุที่มีภาวะเจ็บป่วย ณ บ้านสันคะยอม ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่ริม

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ลงพื้นที่จัดกิจกรรมวิศวกรสังคม ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับผู้สูงอายุที่มีภาวะเจ็บป่วย ณ บ้านสันคะยอม ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่ริม


 เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 อาจารย์ ดร.สมศักดิ์ บุญแจ้ง รองคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นำนักศึกษาภาควิชาเทคโนโลยีอุตสาหกรรม นักศึกษาภาควิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ตัวแทนนักศึกษาสโมสรนักศึกษา และนักศึกษาอาสาสมัครจากประเทศญี่ปุ่น ลงพื้นที่ร่วมกับชุมชนบ้านสันคะยอม จัดกิจกรรมวิศวกรสังคม เพื่อในการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับผู้สูงอายุที่มีภาวะเจ็บป่วย ให้ได้รับความปลอดภัยและมีความสะดวกเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เพื่อการพัฒนาทักษะการคิด การสื่อสาร การประสาน และการสร้างนวัตกรรมให้กับนักศึกษา โดยมีชุมชนเป็นสถานที่บ่มเพาะ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างจิตสำนึกในการช่วยเหลือคนในสังคม ฝึกความอดทน และมีทักษะชีวิต ซึ่งถือเป็นอัตลักษณ์ของบัณฑิตที่พึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ณ บ้านสันคะยอม ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่